×
×

Tin Tức: Thông báo quy định mới của ICANN dành cho tên miền quốc tế

Đăng ngày: 10/01/2014

Quy định mới của ICANN dành cho tên miền quốc tế: yêu cầu quý khách phải xác minh địa chỉ email của quý khách trong vòng 15 ngày kể từ ngày thay đổi tên liên lạc hoặc email, nếu quý khách không xác nhận tên miền của quý khách sẽ bị vô hiệu hóa.


Bắt đầu từ ngày 01 tháng một năm 2014 , quy định nói trên sẽ có hiệu lực. Đây là một vấn đề lớn , vì vậy chúng tôi muốn giải thích nó và đảm bảo rằng tất cả mọi quý khách nhận thức được.


Xác nhận địa chỉ email


Khi quý khách đăng ký một tên miền , quý khách phải cung cấp tên và email cùng với một thông tin khác . Bắt đầu vào tháng 1/2014, bất cứ khi nào quý khách đăng ký một tên miền hoặc thay đổi tên hoặc địa chỉ email trên một số liên lạc cho một tên miền hiện tại quý khách đã đăng ký , quý khách sẽ được yêu cầu xác minh rằng địa chỉ email đang hoạt động và có thể nhận được email. quý khách sẽ làm điều này bằng cách click vào một liên kết trong email để xác minh rằng các email đang hoạt động tốt, quý khách chỉ cần làm điều này một lần cho một số liên lạc mà quý khách sử dụng trên nhiều lĩnh vực , ít nhất là cho đến khi quý khách thay đổi tên hoặc địa chỉ email trên có thể liên lạc trong tương lai. Quy định mới này là một phần của Hiệp định Công nhận Nhà Đăng ký ICANN đã được phê duyệt vào đầu năm nay, do đó nó ảnh hưởng đến tất cả đăng ký tên miền và đại lý.


Vì vậy, có điều gì nếu quý khách không nhấp vào liên kết ? Sau 15 ngày, DNS của quý khách sẽ bị vô hiệu hóa và thay thế bằng một trang giữ chỗ giải thích những gì đang xảy ra và làm thế nào để xác minh địa chỉ email . Điều này có nghĩa tất cả các tên miền đã được đăng ký với số liên lạc đó sẽ bị vô hiệu hóa sau 15 ngày kể từ khi email xác minh được gửi cho đến khi quý khách xác minh địa chỉ email.


Để được rõ ràng , có nghĩa là nếu quý khách thay đổi tên cuối cùng của quý khách trên các chi tiết đăng ký của quý khách , ngay cả khi quý khách không thay đổi địa chỉ email của quý khách, sau đó một email sẽ được gửi đến xác minh địa chỉ email đăng ký của quý khách. Nếu quý khách không nhấp vào liên kết trong email sau đó trong 15 ngày trang web, email, và bất cứ điều gì khác đang chạy dưới tên miền đó sẽ ngừng làm việc. Điều này đúng ngay cả khi quý khách không có ý định không nhấp vào liên kết. Ví dụ, nếu quý khách xảy ra để có một địa chỉ email đã lỗi thời, nếu email được đặt trong thư mục thư rác của quý khách hoặc nếu quý khách chỉ đơn giản bỏ lỡ email trong hộp thư đến của quý khách.


Những gì quý khách có thể làm để đảm bảo trang web của quý khách không gặp sự cố do quy định mới này ?


Dưới đây là một số gợi ý :


- Hãy chắc chắn rằng tất cả các địa chỉ liên lạc của quý khách vào thời điểm đăng ký tên miền của quý khách đến một địa chỉ email hợp lệ hoạt động . quý khách có thể và nên làm điều này ngày hôm nay. Điều này cũng sẽ giúp đảm bảo quý khách thực sự có thể đăng nhập vào đăng ký tên miền của quý khách.


- Hãy chắc chắn rằng khi quý khách thay đổi một trong những địa chỉ liên lạc của quý khách hoặc đăng ký một tên miền mới sau 1 tháng 1 năm 2014 , quý khách phải nhận được một email xác minh và quý khách phải nhấp vào liên kết .


- Nếu quý khách không nhận được email xác minh trong vòng 1 ngày đăng ký một tên miền mới hoặc thay đổi một tên đăng ký hoặc địa chỉ email sau tháng 1 năm 2014 thì hãy liên hệ với 123Host - Nhà cung cấp tên miền số 1 Việt Nam ngay lập tức qua địa chỉ email support@123host.vn để được hỗ trợ.